
I.Thời gian làm việc của Văn phòng Thừa phát lại Bạc Liêu
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Văn phòng thừa phát lại tại Bạc Liêu làm việc tất cả các ngày hành chính trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) và có hỗ trợ thực hiện công việc ngoài giờ làm việc, ngoài trụ sở theo yêu cầu của người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.
Xem thêm: Tại đây

II.Danh sách văn phòng Thừa phát lại Bạc Liêu
Quý khách có thể liên hệ với Văn phòng Thừa phát lại Ngọc Phú về thông tin danh sách văn phòng Thừa phát lại Bạc Liêu qua các kênh:
Địa chỉ: 139H4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng: 3C2 Đồng Khởi, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre
hoặc số hotline: 0913 41 99 96
Email: thuaphatlaingocphu@gmail.com
Theo dõi Văn phòng Thừa phát lại Ngọc Phú tại đây: https://thuaphatlaingocphu.vn/
VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI BẠC LIÊU
Địa chỉ: Số 25, Nguyễn Thái Học, Khóm 10, Phường 1, Thành Phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Mã số thuế: 1900687179
Trưởng văn phòng: Thừa phát lại Bạch Long Khánh
Xem thêm: Tại đây

III.Quy trình làm việc của Văn phòng Thừa phát lại Bạc Liêu
Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu lập vi bằng.
Khách hàng có nhu cầu Lập vi bằng tại Bạc Liêu liên hệ trực tiếp và cung cấp các thông tin:
- Nội dung yêu cầu lập vi bằng: Có thể là sự kiện, hành vi hoặc hiện trạng thực tế.
- Yêu cầu của khách hàng đối với Thừa phát lại lập vi bằng: Các nội dung muốn ghi nhận; thời gian lập vi bằng ngoài giờ hành chính;…
Toàn bộ quá trình cung cấp thông tin trên sẽ có hướng dẫn chi tiết của các chuyên viên. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về quy trình thực hiện thủ tục.
Bước 2. Tư vấn lập vi bằng.
Đây là bước không thể thiếu trước khi Thừa phát lại lập vi bằng tại Bạc Liêu thực hiện công việc. Giai đoạn này nhằm mục đích:
- Giúp khách hàng nắm được giá trị pháp lý của vi bằng;
- Giúp khách hàng lựa chọn được phương án lập vi bằng phù hợp nhất;
- Hoặc cân nhắc việc không thực hiện thủ tục (nếu rơi vào trường hợp không nên lập vi bằng);
Nội dung tư vấn sẽ bao gồm các vấn đề:
- Quy định pháp luật liên quan tới yêu cầu lập vi bằng tại Bạc Liêu;
- Trình tự, thủ tục lập vi bằng Thừa phát lại;
- Mức phí lập vi bằng đối với từng trường hợp cụ thể;
- Giải đáp các câu hỏi, vướng mắc pháp lý của khách hàng về vụ việc cần lập vi bằng.
Bước 3. Thừa phát lại lập vi bằng tại Bạc Liêu.
Sau giai đoạn trên, khách hàng và văn phòng Thừa phát lại;Công ty Thừa phát lại tại Bạc Liêu sẽ ký kết hợp đồng dịch vụ. Tiếp đó, Thừa phát lại và thư ký nghiệp vụ tiến hành lập vi bằng theo thỏa thuận. Trong đó, các bên sẽ cùng có mặt tại một địa điểm (trực tiếp tại văn phòng Thừa phát lại tại Bạc Liêu hoặc tại địa điểm khách hàng yêu cầu). Thành phần tham gia phải bao gồm đầy đủ:
- Người yêu cầu lập vi bằng;
- Các bên liên quan trong sự việc/giao dịch;
- Người làm chứng lập vi bằng (trong một số trường hợp)…
Và thành phần không thể thiếu là Thừa phát lại và thư ký chứng kiến sự việc; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo giá trị pháp lý của vi bằng.
Bước 4. Đăng ký vi bằng Thừa phát lại Bạc Liêu.
Sau khi kết thúc quá trình lập vi bằng, kết quả sẽ được gửi lại tận nơi cho khách hàng. Đồng thời, Văn phòng Thừa phát lại tại Bạc Liêu thực hiện thủ đăng ký vi bằng tại Sở tư pháp để đảm bảo vi bằng được pháp luật thừa nhận.
Quy trình lập vi bằng Thừa phát lại Bạc Liêu nêu trên cần được tuân thủ đầy đủ. Điều này nhằm đảm bảo giá trị pháp lý của vi bằng và hạn chế tối đa thiếu sót không đáng có. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về thời gian thực hiện khi có nhu cầu lập vi bằng nhanh. Toàn bộ các bước trên được được đội ngũ Thừa phát lại và Thư ký nghiệp vụ thực hiện đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.
IV.Những trường hợp cần đến Văn phòng Thừa phát lại Bạc Liêu
– Lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận nhà, giao tiền.
– Lập vi bằng ghi nhận việc phân chia tài sản của vợ chồng (trước hoặc sau ly hôn)
– Lập vi bằng ghi nhận tài sản riêng của vợ/ chồng trong thời kỳ hôn nhân.
– Lập vi bằng ghi nhận thỏa thuận phân chia di sản thừa kế theo quy định của pháp luật.
– Lập vi bằng ghi nhận về việc đứng tên giùm trên Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.
– Lập vi bằng ghi nhận về Hợp đồng đặt cọc cho việc mua bán căn hộ chung cư.
– Lập vi bằng ghi nhận về việc hai bên mua bán nhà bằng giấy tay.
– Lập vi bằng ghi nhận về việc giao tiền cho người khác mua dùm nhà, đất.
– Lập vi bằng ghi nhận về Hợp đồng đặt cọc cho việc thỏa thuận mua bán xe ô tô.
– Lập vi bằng ghi nhận việc chiếm giữ nhà, trụ sở tài sản trái pháp luật.
– Lập vi bằng ghi nhận cho thuê nhà, cho thuê tài sản đến hạn không trả tiền.
– Lập vi bằng ghi nhận việc giao thông báo đòi nhà cho thuê, cho ở nhờ.
– Lập vi bằng ghi nhận gửi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà.
– Lập vi bằng ghi nhận việc công trình xây dựng có khiếm khuyết hoặc trễ hạn.
– Lập vi bằng ghi nhận việc lấn chiếm đất, hiện trạng nhà trước, trong và sau xây dựng.
– Lập vi bằng ghi nhận việc nhà kế bên xây dựng làm ảnh hưởng đến hiện trạng nhà trước, trong và sau khi xây dựng.
– Lập vi bằng ghi nhận việc tiến hành đại hội cổ đông, đồng sở hữu đúng thủ tục.
– Lập vi bằng ghi nhận trong lĩnh vực internet, việc đưa lên một trang website các dữ liệu thuộc sở hữu của người khác hoặc doanh nghiệp, vi phạm sở hữu trí tuệ…
– Lập vi bằng ghi nhận về việc các gian hàng bán ẩm thực.
– Lập vi bằng ghi nhận hiện trạng thiết bị điện
– Lập vi bằng ghi nhận thỏa thuận nuôi con.
– Lập vi bằng ghi nhận về hiện trạng các phòng làm việc của công ty.
– Lập vi bằng ghi nhận về việc các bên thỏa thuận giao tài sản để đảm bảo thực hiện Hợp đồng thương mại.
– Lập vi bằng ghi nhận về việc đứng tên giùm tài sản cho công ty.
– Lập vi bằng ghi nhận việc giao thông báo đòi nợ.
– Lập vi bằng ghi nhận hàng giả, hàng nhái và các hành vi vi phạm bản quyền.
– Lập vi bằng ghi nhận hành vi gây tiếng ồn, gây ô nhiễm môi trường…
– Lập vi bằng ghi nhận hành vi vu khống và các hành vi gây thiệt hại do người khác và tổ chức gây ra…
– Vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi pháp lý khác theo quy định của pháp luật.