Ngày nay, việc lập biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa trở nên rất phổ biến. Nhưng đối với nhiều người nó trở nên rất lạ và mới. Nếu Quý khách hàng nắm rõ mục đích của việc lập biên bản này thì nó sẽ giúp cho các bạn rất nhiều về việc nắm bắt thông tin hiện trạng, chất lượng, tiến độ và kết quả sửa chữa của một đối tượng nào đó như nhà cửa, công trình, trang thiết bị.
Biên bản này có tác dụng làm cơ sở để đánh giá mức độ ảnh hưởng của các vấn đề đến công trình, bàn giao, nghiệm thu, bảo hành và sửa chữa…Để làm rõ hơn về vấn đề này, xin mời Quý khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết dưới đây:

I. Thông tin chung mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa
1. Mẫu biên bản khảo sát hiện trạng là gì?
Mẫu biên bản khảo sát hiện trạng là một tài liệu được sử dụng để ghi lại thông tin về tình trạng hiện tại của một vật phẩm, công trình hoặc hoặc hệ thống sau quá trình sửa chữa. Mục đích chính của biên bản này là ghi lại các công việc sửa chữa đã được thực hiện và các vấn đề còn tồn đọng.
2. Các loại mẫu biên bản khảo sát hiện trạng
- Có nhiều loại mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa. Dưới đây là một số loại mẫu phổ biến:
- Mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa trang thiết bị: Được sử dụng để ghi lại tình trạng hiện tại của các thiết bị sau quá trình sửa chữa. Mẫu này thường bao gồm thông tin về tình trạng hiện tại của thiết bị, các công việc sửa chữa đã được thực hiện và các vấn đề còn tồn đọng.
- Mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa công trình: Được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng để ghi lại tình trạng hiện tại của công trình sau quá trình sửa chữa. Mẫu này thường bao gồm thông tin về tình trạng hiện tại của công trình, các công việc sửa chữa đã được thực hiện.
- Mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa hệ thống: Được sử dụng để ghi lại tình trạng hiện tại của các hệ thống, ví dụ như hệ thống điện, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thoát nước, sau quá trình sửa chữa.

II. Cách viết mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa
Dưới đây là một cách viết mẫu “biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa”:
- Ngày khảo sát hiện trạng sửa chữa;
- Địa điểm khảo sát hiện trạng;
- Thông tin về vật phẩm khảo sát:
- Tên vật phẩm;
- Mã số;
- Thông tin khác về vật phẩm;
+ Tình trạng hiện tại:
– Mô tả tình trạng tổng quan của vật phẩm;
– Liệt kê các công việc sửa chữa đã được thực hiện;
– Liệt kê các vấn đề còn tồn đọng;
– Kết luận:
- Kết luận về tình trạng hiện tại của vật phẩm;
- Đánh giá tổng quan về tình trạng hiện tại của vật phẩm;
- Người thực hiện khảo sát:
- Tên người thực hiện khảo sát;
- Chức vụ của người chịu trách nhiệm sửa chữa;
- Ngày chịu trách nhiệm sửa chữa;
- Ghi chú về bất kì thông tin nào khác;

III. Mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa mới nhất
Thông tin chung mẫu biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa bao gồm:
- Tiêu đề: ghi rõ tên đối tượng sửa chữa, thời gian và địa điểm khảo sát hiện trạng sửa chữa.
- Thành phần tham gia khảo sát hiện trạng sửa chữa: ghi rõ họ tên, chức vụ, đơn vị của người lập biên bản, người sửa chữa, người quản lý, người sử dụng và các bên liên quan khác.
- Nội dung khảo sát hiện trạng sửa chữa: ghi rõ các thông tin về hiện trạng sửa chữa, bao gồm:
⦁ Mục đích, yêu cầu, phạm vi và thời gian sửa chữa.
Các hạng mục, chi tiết, công việc đã sửa chữa, chưa sửa chữa hoặc cần sửa chữa thêm.
Các vật liệu, thiết bị, công nghệ sử dụng trong sửa chữa.
Các sai sót, khuyết điểm, hư hỏng, lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình sửa chữa.
Các giải pháp khắc phục, bổ sung, cải thiện hoặc đề xuất của các bên liên quan.
- Kết luận hiện trạng sửa chữa: ghi rõ kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng, tiến độ và hiệu quả của việc sửa chữa, cũng như các cam kết, trách nhiệm, thỏa thuận của các bên liên quan.
- Chữ ký: ghi rõ ngày tháng năm lập biên bản và chữ ký của các bên tham gia khảo sát;
IV. Thủ tục khảo sát hiện trạng sửa chữa nhà ở và công trình đã xây dựng
Dưới đây là quy trình khảo sát hiện trạng sửa chữa nhà ở và công trình đã xây dựng:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ liên quan đến công trình đã sửa chữa, bao gồm các giấy tờ, bản vẽ, hợp đồng, và các tài liệu liên quan khác;
- Bước 2: khảo sát hiện trạng của công trình đã sửa chữa, bao gồm khảo sát các thành phần, hệ thống, và các công việc đã được thực hiện;
- Bước 3: Ghi nhận tình trạng hiện tại của công trình đã sửa chữa, bao gồm mô tả chi tiết về các vấn đề còn tồn đọng, các công việc đã hoàn thành, và tình trạng tổng quan của công trình;
- Bước 4: Đánh giá kết quả khảo sát hiện trạng, xác định mức độ hoàn thiện và chất lượng của công trình đã sửa chữa;
- Bước 5: Lập biên bản khảo sát hiện trạng, bao gồm thông tin về tình trạng hiện tại, các công việc đã hoàn thành, và các vấn đề còn tồn đọng;
- Bước 6: Ký duyệt biên bản, biên bản khảo sát cần được ký duyệt bởi các bên liên quan, bao gồm chủ đầu tư, nhà thầu, và các bên có liên quan khác;
Xem thêm tại đây.
Để giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về việc lập biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa là gì? Thì Quý khách hàng có thể xem qua dịch vụ lập biên bản hiện trạng sửa chữa của văn phòng thừa phát lại Ngọc phú là một dịch vụ do văn phòng Thừa phát lại Ngọc phú cung cấp cho khách hàng có nhu cầu về các vấn đề pháp lý liên quan đến sửa chữa nhà cửa, công trình, trang thiết bị, v.v.
Ngoài ra, vi bằng ghi nhận khảo sát hiện trường này có rất nhiều giá trị vì nó là nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công việc, dự án hoạt động được khảo sát. Dịch vụ này bao gồm:
- Tư vấn về quy định pháp luật về sửa chữa, bảo hành, nghiệm thu, bàn giao và thanh toán sửa chữa.
- Lập biên bản khảo sát hiện trạng sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng, ghi nhận các thông tin về tình trạng, chất lượng, tiến độ và kết quả của việc sửa chữa.
- Lập biên bản nghiệm thu sửa chữa, xác nhận việc hoàn thành sửa chữa và bàn giao cho khách hàng.
- Lập biên bản bảo hành sửa chữa, cam kết đảm bảo chất lượng và khắc phục những sai sót, khuyết điểm, hư hỏng, lỗi kỹ thuật phát sinh trong thời gian bảo hành.
Dịch vụ lập vi bằng tại Thừa phát lại Ngọc Phú là một Văn phòng Thừa phát lại uy tín và chuyên nghiệp, có đội ngũ thừa phát lại giàu kinh nghiệm, năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
Nếu bạn có nhu cầu lập vi bằng hoặc các dịch vụ liên quan đến Thừa phát lại, bạn có thể tham khảo và liên hệ với Thừa phát lại Ngọc Phú qua các kênh , hoặc đến trực tiếp Văn phòng để được chúng tôi tư vấn mọi yêu cầu cho Quý khách hàng và giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực này.
Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua:
Địa chỉ: 139H4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Văn phòng: Số 3C2, Đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
Số điện thoại: 0966504090
Facebook: Thừa phát lại Ngọc Phú.
Website: https://thuaphatlaingocphu.vn/